100g bánh phồng tôm bao nhiêu calo?

Miếng bánh phồng tôm giòn rụm, beo béo ăn kèm với món ăn như một đặc trưng của Việt Nam. Với nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tăng cao, nhiều chị em quan tâm tới bánh phồng tôm bao nhiêu calo và ăn bánh phồng tôm nhiều có béo hay không. Nhà thuốc Long Châu giúp chị em trả lời những vấn đề liên quan tới bánh phồng tôm trong bài viết dưới đây.

Dinh dưỡng trong bánh phồng tôm

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bánh phồng tôm khác nhau. Từ loại bánh phồng tôm không có thương hiệu đến loại bánh phồng tôm có nhãn hiệu rõ ràng. Nhưng cơ bản, bánh phồng tôm gần giống với các loại bánh gạo mà chúng ta thường ăn. Nguyên liệu chính trong bánh phồng tôm là bột năng, bột sắn dây, bột nở, muối nở, hải sản xay nhỏ và các loại gia vị. Với bảng thành phần khá đơn giản nhưng bánh phồng tôm có giá trị dinh dưỡng khá cao. Trong 100g bánh phồng tôm chưa chế biến có chứa khoảng:

100g bánh phồng tôm bao nhiêu calo? -1Bánh phồng tôm chưa chế biến một lượng nhất định chất dinh dưỡng

Bánh phồng tôm chưa chế biến chứa nhiều nhất là tinh bột và chất béo, lượng đạm chiếm một phần khá nhỏ đến từ hải sản trong bảng thành phần. Với công thức của đa số cơ sở sản xuất bánh phồng tôm hiện nay thì hải sản đa số đều nằm gần cuối bảng thành phần nên việc cung cấp đạm nhiều từ bánh phồng tôm khá khó khăn. Bánh phồng tôm chưa chế biến đã cung cấp nhiều tinh bột và chất béo, nên khi tiến hành chế biến bánh phồng tôm bằng cách chiên qua dầu ăn thì lượng chất béo mà bánh phồng tôm cung cấp tăng lên do đến từ dầu ăn.

Ăn 100g bánh phồng tôm bao nhiêu calo?

Bánh phồng tôm là món ăn vặt phổ biến được nhiều thế hệ ưa chuộng. Bánh phồng tôm thường xuyên có mặt trong các món ăn đặc trưng, trong bàn tiệc của Việt Nam kèm các món ăn như: Gỏi đu đủ, gỏi ngó sen,... Nhưng bánh phồng tôm bao nhiêu calo thì không phải ai cũng biết. Chỉ số calo của bánh phồng tôm giao động phụ thuộc vào cách chế biến bánh phồng tôm. Cụ thể bánh phồng tôm bao nhiêu calo sẽ được phân chia như sau.

1 miếng bánh phồng tôm cung cấp bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi miếng bánh phồng tôm có chứa khoảng 40 - 50 calo. Với một đĩa bánh phồng tôm từ 5 - 6 cái thì lượng calo khoảng 150 - 200 calo. Các chuyên gia nghiên cứu và tính toán để tạo điều kiện thuận lợi cho chị em quản lý chế độ ăn theo mong muốn.

100g bánh phồng tôm bao nhiêu calo? -2Trong 100g bánh phồng tôm bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người

Trong 100g bánh phồng tôm bao nhiêu calo?

Theo các nghiên cứu trước đó, 100g bánh phồng tôm bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào phương thức chế biến là chiên hay nướng bánh phồng tôm. Thông thường bánh phồng tôm đã được đóng gói cẩn thận trước khi đến tay người sử dụng để dễ dàng bảo quản và sử dụng hơn.

Tuy nhiên, đã có khá nhiều quán ăn, nhà hàng chiên sẵn bánh phồng tôm để tiện lợi cho việc phục vụ khách hàng. Vậy nên nếu đi ăn ngoài, chúng ta không xác định được bánh phồng tôm được chiên hay nướng để xác định mức calo mà bánh phồng tôm đem lại. Vậy nên, trong trường hợp này, bạn nên hạn chế sử dụng bánh phồng tôm nếu đang cần siết chặt cân nặng. Nhưng nếu bạn nhu cầu cân nặng của bạn không quá khắt khe thì bạn có thể sử dụng lượng nhỏ bánh phồng tôm trong bữa ăn.

Bánh phồng tôm chiên bằng dầu chứa bao nhiêu calo?

Từ bảng thành phần dinh dưỡng, các chuyên gia đã suy luận ra chỉ số calo của bánh phồng tôm chiên từ dầu mỡ. Mỗi miếng bánh phồng tôm sau khi chiên sẽ cung cấp từ 550 đến 600 calo cho cơ thể. Lượng calo này được đẩy lên vì sự có mặt của dầu ăn trong quá trình chiên. Vậy nên, đối với người đang trong quá trình giảm cân cần hạn chế bánh phồng tôm trong thực đơn.

100g bánh phồng tôm bao nhiêu calo? -3Bánh phồng tôm chiên bằng dầu mỡ cung cấp nhiều calo hơn hẳn

Bánh phồng tôm chế biến không dùng dầu chứa bao nhiêu calo?

Bánh phồng tôm chưa chiên thì có khoảng 350 calo nhưng nếu đã chiên qua dầu mỡ thì hàm lượng calo tăng lên gần như gấp đôi. Vậy nên, để phục vụ nhu cầu cắt giảm dầu mỡ trong thực đơn thì nhiều dụng cụ nấu nướng ra đời, có khá nhiều loại nồi chiên không dầu giảm được mức calo trong bánh phồng tôm so với chiên qua dầu mỡ. Hoặc cũng có một số món ăn sử dụng bánh phồng tôm nhưng không cần chiên thì lượng calo nạp vào cơ thể cũng không quá nhiều.

Thường xuyên ăn bánh phồng tôm có mập không?

Như đã phân tích thành phần dinh dưỡng, bánh phồng tôm chỉ từ các nguyên liệu đơn giản cung cấp nhiều tinh bột và chất béo. Ngoài ra, muối tiêu và nhiều loại gia vị khác làm tăng cảm giác ngon của bánh phồng tôm. Sự kết hợp này chinh phục được khẩu vị của đại đa số người dân Việt Nam. Nhưng bảng thành phần này cũng là nguyên nhân dẫn đến sự lo ngại của khách hàng sử dụng về nguy cơ tăng cân sau khi ăn bánh phồng tôm thường xuyên.

Không thể phủ nhận dinh dưỡng bánh phồng tôm cung cấp cho cơ thể chủ yếu là tinh bột và chất béo, nhưng việc ăn bánh phồng tôm có béo hay không phụ thuộc vào thói quen ăn uống, cơ địa, sinh hoạt của mỗi cá nhân. Bánh phồng tôm cũng như các loại thực phẩm khác, nếu ăn ở mức độ vừa phải vẫn cung cấp các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Nhưng nếu bổ sung quá nhiều trong một thời gian dài, cơ thể quá tải về thực phẩm, về chất dinh dưỡng đó, gây hại đến sức khỏe.

Đặc biệt, chế độ sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng khá nhiều đến việc hấp thu chất dinh dưỡng mỗi bữa ăn. Nếu bạn là người ăn chậm, nhai kĩ, thường xuyên tập luyện thì việc ăn bánh phồng tôm ở lượng vừa phải gần như không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn. Thế nên, thói quen sinh hoạt của bạn ảnh hưởng rất nhiều tới cân nặng và vóc dáng.

100g bánh phồng tôm bao nhiêu calo? -4Ăn bánh phồng tôm quá nhiều mà không có chế độ sinh hoạt phù hợp rất dễ dẫn đến thừa cân

Lưu ý, nếu bạn ăn quá nhiều bánh phồng tôm cộng thêm thói quen sống không lành mạnh thì chắc chắn tình trạng thừa cân sẽ nhanh chóng đến. Tinh bột là chất giúp chúng ta nhanh no nhưng cảm giác thèm ăn lại tăng lên. Nếu bạn ăn liên tục, ăn trong vô thức thì tinh bột, chất béo từ bánh phồng tôm nhanh chóng tích tụ tạo thành mỡ thừa, ảnh hưởng trực tiếp tới dáng vóc và gián tiếp tới sức khỏe của bạn.

Thêm nữa, bánh phồng tôm sẽ gây hại đến sức khỏe nếu dầu ăn chiên bánh phồng tôm tái sử dụng nhiều lần. Cần đảm bảo bánh phồng tôm được chiên bằng dầu mới và kiểm soát lượng bánh phồng tôm nạp vào cơ thể sẽ đảm bảo được vóc dáng và sức khỏe của bạn.

100g bánh phồng tôm bao nhiêu calo còn phụ thuộc nhiều vào cách chế biến. Nên đối với người kiểm soát chặt chẽ calo trong bữa ăn cần lưu ý về trường hợp bánh phồng tôm để đạt cân nặng mong muốn.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/an-banh-phong-tom-co-map-khong-a9779.html