Đi thăm bệnh nhân ung thư nên mua gì?

Câu hỏi thăm bệnh nhân ung thư nên mua gì được nhiều bạn đọc gửi về cho chuyên mục tin tức của Quan yến rất nhiều. Ung thư là căn bệnh nguy hiểm, người bệnh có tỷ lệ sống ít, tuổi thọ ngắn khi phát hiện. Cho nên, động viên người bệnh sống khỏe, ăn uống bằng những món quà là việc làm hết sức ý nghĩa về tinh thần. Vậy, nếu bạn chưa biết nên mua gì để làm quà tặng khi đi thăm bệnh thì hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây. Từ đó có sự lựa chọn quà phù hợp nhất khi đi thăm bệnh nhân ung thư.

Bệnh ung thư và những điều cần lưu ý

Theo tài liệu thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ta thấy được: Việt Nam là quốc gia xếp ở vị trí 78 trong số 172 quốc gia, vùng lãnh thổ có số người bị mắc bệnh ung thư cao nhất trên thế giới. Cứ mỗi năm, con số này ngày không dừng lại mà ngày một tăng. Dữ liệu cụ thể: vào năm năm 2000: có 68.000 ca, tới năm năm 2010: lên 126.000 ca. Theo trang danang.gov.vn đăng tải ngày 30/04/2021 cho thấy: Số người tử vong do ung thư ở Việt Nam cao thứ 50 thế giới.

Là bệnh lý cho tới thời điểm hiện tại vẫn không có thuốc chữa trị. Chỉ có cách để ức chế chúng bằng một chế độ ăn uống đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Bệnh nhân cần phải tuân thủ theo một chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt trong quá trình điều trị.

Thăm bệnh nhân ung thư nên mua gì hợp lý cho người bệnh mà không lãng phí?

Thăm bệnh nhân ung thư nên mua gì

Nên hiểu rằng, biết đâu trong thành phần thức ăn, thực phẩm bạn mua quà thăm người bệnh lại có chứa chất làm tế bào ung thư phát triển. Cho nên, cần phải nắm bắt danh sách thực phẩm nên ăn và hạn chế. Từ đó, quyết định mua quà đi thăm bệnh hợp lý, giúp món quà đó có ý nghĩa với người bệnh khi nhận:

Xem thêm:

Kiêng mua gì khi đi thăm bệnh nhân ung thư?

Dưới đây là thực phẩm nên tránh không mua:

Top 5 gợi ý khi mua quà tặng bệnh nhân ung thư

Nếu chưa biết thăm bệnh nhân ung thư nên mua gì phù hợp thì hãy tham khảo gợi ý dưới đây:

1. Các thực phẩm chức năng

Ngày nay, các thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe rất phổ biến. Đối với bệnh nhân ung thư nên chọn các sản phẩm như viên gấc, viên tỏi, dầu oliu, ….hoặc bất cứ sản phẩm nào được bác sĩ khuyên dùng.

2. Mua trái cây thay lời muốn nói

Giỏ quà tặng trái cây là món quà tinh tế, nhanh chóng, mua dễ dàng khi đi thăm bệnh. Đối với bệnh nhân ung thư, bạn cần tìm những loại trái cây phù hợp mà trong chế độ dinh dưỡng bác sĩ khuyên cần bổ sung. Chẳng hạn như xoài chín, đu đủ chín, dâu tây, bơ, kiwi, táo, trái gấc, cam, bưởi, …để gói thành giỏ quà.

3. Mua nấm linh chi đỏ làm quà tặng

Nhiều nghiên cứu cho thấy, sử dụng nấm linh chi có khả năng giúp bệnh nhân chống chọi lại với căn bệnh này. Mặt khác, nguồn nguyên liệu này còn hạn chế đáng kể các tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.

4. Tổ yến thô

Các món ăn từ tổ yến sào cũng là một lựa chọn phù hợp bệnh nhân nên dùng. Thị trường có nhiều sản phẩm yến được bày bán, tuy nhiên tổ yến thô là lựa chọn yên tâm cho người tiêu dùng.

5. Mua yến chưng

Có thể nói rằng, đây là quà đi thăm bệnh ung thư tiện lợi được nhiều người mua. Sản phẩm yến chưng được đóng hủ tiện lợi, đựng trong hộp một cách lịch sự. Cho nên, nếu chưa biết mua gì thì nên tham khảo sản phẩm bổ dưỡng này để tặng người bệnh, thể hiện thành ý của bạn.

Những vấn đề cần lưu ý khi mua quà thăm bệnh nhân ung thư

Không phải thực phẩm nào bệnh nhân ung thư cũng có thể ăn được. Cho nên, khi mua cần lưu ý:

Xem thêm:

Lời kết

Tổng kết lại, đi thăm bệnh nhân ung thư là một hành động đầy ý nghĩa và nhân văn. Khi đến thăm bệnh nhân, món quà tinh thần sẽ giúp cho họ cảm thấy vui vẻ hơn và động viên trong quá trình điều trị. Đồng thời, bạn cũng có thể mua các vật dụng hỗ trợ sức khỏe cho bệnh nhân để giúp họ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Tuy nhiên, cần tránh những món quà có hương vị mạnh mẽ, gây kích ứng cho bệnh nhân và không nên mua quá nhiều quà cùng một lúc để tránh gây phân tâm cho bệnh nhân. Những lời chúc tốt đẹp cùng với món quà đơn giản nhưng ý nghĩa sẽ là điều tuyệt vời nhất mà bạn có thể làm để giúp bệnh nhân ung thư cảm thấy được sự quan tâm và chăm sóc từ bạn.

Câu hỏi thường gặp

Nên mua quà gì khi đi thăm bệnh nhân ung thư?

Bạn nên mua những món quà tinh thần như sách, CD nhạc, đồ chơi giải trí, hoa tươi,… để giúp bệnh nhân cảm thấy vui vẻ và động viên họ trong quá trình điều trị.

Nên mua quà gì để hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư?

Ngoài các món quà tinh thần, bạn cũng có thể mua các vật dụng hỗ trợ sức khỏe cho bệnh nhân như nước hoa, sữa tắm dịu nhẹ, miếng dán tẩy tế bào chết, tăm bông, miếng lót ngực, chất khử mùi,… để giúp họ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Có nên mua quà đắt tiền khi đi thăm bệnh nhân ung thư?

Không cần thiết phải mua quà đắt tiền, quan trọng là sự chân thành và tình cảm mà bạn gửi gắm vào món quà. Những món quà đơn giản nhưng ý nghĩa sẽ giúp bệnh nhân cảm thấy được sự quan tâm và chăm sóc từ bạn.

Có những món quà nào không nên mua khi đi thăm bệnh nhân ung thư?

Bạn không nên mua các món quà như rượu bia, thuốc lá hoặc những món quà có hương vị mạnh mẽ, gây kích ứng cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên mua quá nhiều quà cùng một lúc để tránh gây phân tâm cho bệnh nhân.

Nên mua quà cho ai khi đi thăm bệnh nhân ung thư?

Ngoài việc mua quà cho bệnh nhân, bạn cũng có thể mua những món quà nhỏ cho người chăm sóc bệnh nhân như cà phê, bánh ngọt, nước giải khát,… để thể hiện sự cảm kích và biết ơn đối với những người luôn quan tâm và chăm sóc cho bệnh nhân.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/tham-nguoi-benh-ung-thu-nen-mua-gi-a9855.html