Cách giữ tiêu đề trong Excel chức năng Freeze Panes

Đọc thêm

Đối với phiên bản Excel 2007 trở về sau

Trong một bảng tính có nhiều loại dữ liệu khác nhau. Chẳng như các dữ liệu bán hàng, dữ liệu nhà sách, học sinh,.. Người ta thường sẽ tạo một bảng dữ liệu gồm nhiều hàng và cột để dễ dàng phân biệt các thông tin có trong bảng. Tại mỗi cột, ô đầu tiên thường sẽ là tiêu đề của cột đó. Như vậy, khi nhập vào các dữ liệu, khả năng bị rối vì lượng lớn thông tin sẽ giảm bớt. Tuy nhiên, nếu không cố định dòng tiêu đề, khi bạn cuộn chuột xuống, dòng tiêu đề cũng theo chuột mà biến mất. Vì vậy, để tránh tình trạng trên, bạn hãy làm theo các bước sau:

Đọc thêm

Đối với phiên bản Excel 2003

Tuy nhiên, các bước trên chỉ áp dụng được cho các phiên bản Excel từ năm 2007 trở về sau. Đối với phiên bản Excel 2003, bạn có thể giữ tiêu đề trong Excel như sau:Thực hiện hoàn chỉnh các bước trên, bạn sẽ có ngay một thanh tiêu đề không hề xê dịch cho dù bạn cuộn xuống dưới bảng bao nhiêu dòng và làm việc hiệu quả hơn với số lượng dữ liệu vô cùng lớn.

Đọc thêm

Cách giữ tiêu đề trong Excel đơn giản với chức năng Split

Cũng như Freeze Panes, chức năng Split cũng có thể giúp bạn giữ lại dòng tiêu đề khi đang làm việc. Mục đích nhằm giúp người dùng dễ quan sát và điền các dữ liệu chính xác hơn. Chức năng này giúp chúng ta chia dữ liệu thành 2 phần là vùng dữ liệu cần làm việc và thanh tiêu đề. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau, thanh tiêu đề của bạn sẽ không thể tự do di chuyển và luôn xuất hiện khi bạn làm việcSau khi chọn Split, bạn sẽ thấy dòng tiêu đề không hề di chuyển khi bạn cuộn chuột. Như vậy, bạn đã thực hiện thành công mẹo nhỏ này rồi.

Đọc thêm

Cách giữ tiêu đề trong Excel khi in đơn giản

Khi in một file Excel với nhiều cột dữ liệu, giữ lại dòng tiêu đề ở đầu mỗi trang là một điều vô cùng cần thiết. Như vậy, bạn sẽ không cần ghi lại hay chỉnh sửa lại tiêu đề ở từng trang. Bạn cũng có thể đối chiếu dữ liệu được in ở trang sau với tiêu đề...

Đọc thêm

Cách giữ tiêu đề trong Excel bằng cách chuyển vùng dữ liệu thành bảng

Một thủ thuật đơn giản tiếp theo để giữ nguyên tiêu đề trong khi làm việc là chuyển vùng dữ liệu đang sử dụng về dạng bảng. Phương pháp này đơn giản và cũng mang lại hiệu quả rất tốt như các cách giữ tiêu đề trong Excel bên trên. Để thực hiện thủ thuật này, bạn có thể làm theo các bước đơn giản sau: >>> XEM THÊM: Trên đây là những cách giữ thanh tiêu đề trong excel đơn giản và dễ thực hiện nhất mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng đều nên biết. Nếu bạn thường xuyên phải làm việc với bảng tính Excel có nhiều dữ liệu, hãy học ngay những thủ thuật trên để hiệu quả công việc tốt hơn và mau chóng được tăng lương nhé.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Mozart