1. Tại sao cần tách sheet thành file trong Excel?

Nếu bạn đang làm công việc văn phòng cần xử lý nhiều dữ liệu liên quan đến Excel hay vị trí bạn đang đảm nhận là một kế toán công ty luôn xử lý khối lượng công việc qua file dữ liệu Excel không lồ với rất nhiều các sheet khác nhau, có lẽ bạn đôi khi sẽ gặp các vấn đề như dễ dàng nhầm lẫn dữ liệu, không nhớ dữ liệu nào để ở sheet nào.Chính vì thế việc tách sheet thành một file riêng trong Excel sẽ giúp bạn xử lý từng khối dữ liệu tốt hơn, không bị nhầm lẫn giữa rất nhiều các trang dữ liệu khác nhau. Hơn nữa, việc tách sheet dữ liệu thành file sẽ tiện hơn cho bạn khi gửi dữ liệu cho sếp, cho đối tác mà không cần gửi cả toàn bộ file dữ liệu chứa sheet đó.

Đọc thêm

2. Các cách tách sheet thành file trong Excel nhanh gọn

Chính vì thế, hãy bỏ túi cho mình 03 cách hướng dẫn tách sheet trong Excel nhanh gọn để tăng hiệu suất công việc của mình cùng ICANTECH bạn nhé!

Đọc thêm

2.1. Cách tách sheet trong Excel bằng công cụ VBA

ICANTECH sẽ giới thiệu cho bạn về công cụ VBA (Visual Basic for Application) - công cụ hữu hiệu để các bạn có thể sử dụng trong mọi hoàn cảnh với cách dòng lệnh cụ thể, phục vụ cho thao tác nào đó như tách sheet, mở file, thay đổi định dạng file…Đặc biệt, VBA phù hợp cho việc tối ưu thời gian thực hiện các thao tác giống nhau lặp đi lặp lại bằng cách gói gọn bằng câu lệnh. Ví dụ, thay vì mất thời gian đóng - mở file dữ liệu, bạn có thể sử dụng VBA với dòng code soạn sẵn, VBA sẽ thay bạn làm các thao tác đóng - mở đó mỗi khi bạn cần.Vậy với mục đích cần tách sheet ra khỏi Excel, làm sao để tận dụng công cụ VBA một cách tối ưu nhất?

Đọc thêm

2.2. Cách tách sheet trong Excel thành nhiều file riêng biệt

Cách tách sheet thành file trong Excel VBA không hề khó với cả những bạn mới bắt đầu tiếp xúc với phần mềm dữ liệu này. Với các thao tác dưới đây, bạn có thể dễ dàng áp dụng tại bất cứ hoàn cảnh nàoSub Splitbook()'Updateby20140612Dim xPath As StringxPath = Application.ActiveWorkbook.PathApplication.ScreenUpdating = FalseApplication.DisplayAlerts = FalseFor Each xWs In ThisWorkbook.SheetsxWs.CopyApplication.ActiveWorkbook.SaveAs Filename:=xPath & "" & xWs.Name & ".xls"Application.ActiveWorkbook.Close FalseNextApplication.DisplayAlerts = TrueApplication.ScreenUpdating = TrueEnd SubLúc này, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa từng sheet và gửi cho bất kỳ ai mà không cần phải gửi toàn bộ file chứa nhiều sheet. Điều này sẽ vừa giúp bạn bảo mật được các sheet dữ liệu khác mà vẫn dễ dàng chia sẻ thông tin.

Đọc thêm

2.3. Cách tách sheet trong Excel thành file PDF

Tương tự như cách trên, Cách lưu 1 sheet trong Excel thành file PDF với công cụ VBA cũng hoàn toàn đơn giản với các bước sau:'Tach sheet trong Excel thanh file rieng leSub TachfilePDF()Dim FPath As StringFPath = Application.ActiveWorkbook.PathApplication.ScreenUpdating = FalseApplication.DisplayAlerts = FalseFor Each ws In ThisWorkbook.Sheets ws.Copy Application.ActiveSheet.ExportAsFixedFormat Type:=xlTypePDF, Filename:=FPath & "" & ws.Name & ".xlsx" Application.ActiveWorkbook.Close FalseNextApplication.DisplayAlerts = TrueApplication.ScreenUpdating = TrueEnd Sub

Đọc thêm

2.4. Cách tách sheet trong Excel thành 01 file riêng biệt

Nếu như cách trên hướng dẫn bạn cách tách toàn bộ các sheet có trong một file Excel thành từng file riêng khác nhau thì cách lưu 1 sheet trong Excel thành file riêng này sẽ giúp bạn tách riêng một trang tính cụ thể.

Đọc thêm

3. Lời Kết

Trên đây là 4 cách tách sheet thành file trong Excel nhanh gọn và dễ dàng áp dụng cho mọi nhân viên văn phòng. Đừng quên theo dõi ICANTECH để không bỏ qua các tips hay ho về tin học văn phòng bạn nhé!Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, nếu bạn đang quan tâm đến học lập trình thì hãy tham khảo ngay các khóa học lập trình dưới đây tại ICANTECH nhéNguồn ảnh: ICANTECH.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Mozart