Vì sao nên chọn định cư Singapore?

Định cư Singapore luôn có sức hấp dẫn bởi quốc gia này phát triển toàn diện, các chính sách luôn hướng đến cuộc sống người dân. Ngoài ra, định cư tại đảo quốc sư tử còn mang lại nhiều ưu điểm nổi bật khác như:

Đọc thêm

Điều kiện định cư Singapore

Định cư Singapore có khó không? Cần điều kiện gì? Đây là băn khoăn của những người đang có ý định sang Singapore sinh sống và định cư lâu dài. Một công dân nước ngoài muốn xin định cư tại Singapore cần đáp ứng một vài điều kiện cơ bản sau: *** Lưu ý, đây chỉ là những diện có thể định cư tại Singapore chứ không phải điều kiện chắc chắn để được cấp thẻ định cư bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác theo từng diện định cư.Ngoài ra, nếu muốn trở thành công dân Singapore thì bạn phải là một trong các trường hợp sau:>> Xem thêm: Điều kiện du học nghề Úc

Đọc thêm

Chi phí định cư Singapore

Vậy định cư Singapore cần bao nhiêu tiền? Trước khi đến Singapore, một công dân ngoại quốc cần phải chi trả 3 khoản phí sau qua hệ thống ngân hàng điện tử hoặc thẻ tín dụng nội địa: Sau khi nhập cư Singapore, bạn bắt đầu cuộc sống như một công dân quốc...

Đọc thêm

Các cách thức định cư Singapore

Phần lớn người đến định cư Singapore đều đến từ các quốc gia lân cận trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Để hành trình định cư đảo quốc sư tử diễn ra suôn sẻ, công dân nước ngoài có thể lựa chọn 1 trong 3 cách định cư phổ biến sau:

Đọc thêm

Di cư để làm việc

Công dân nước ngoài lựa chọn đến Singapore để làm việc lâu dài có thể chọn 1 trong 4 loại thẻ sau để định cư Singapore:

Đọc thêm

Đoàn tụ với gia đình

Công dân nước ngoài có quốc tịch Singapore, sở hữu 1 trong 2 thẻ dưới đây có thể bảo lãnh bố/mẹ, vợ/chồng, con cái sang quốc gia này cùng sinh sống: >> Xem thêm: Du học Canada cần ielts bao nhiêu

Đọc thêm

Thường trú nhân

Trở thành thường trú nhân (PR) Singapore, bạn sẽ nhận được nhiều đặc quyền như một công dân Singapore như mua bất động sản, học tập tại các trường công lập, tiếp cận hệ thống y tế tiên tiến,.... Một số cách nhập cư vào Singapore theo thường trú nhân phổ biến hiện nay gồm:

Đọc thêm

Một vài thắc mắc về định cư Singapore

Bên cạnh điều kiện, chi phí và cách thức định cư Singapore, Tư vấn du học VNPC còn nhận được rất nhiều thắc mắc liên quan khác như:

Đọc thêm

Định cư Singapore cần tiếng Anh cao không?

Tiếng Anh không phải là yếu tố bắt buộc khi định cư Singapore. Tuy nhiên, trình độ tiếng Anh tốt chính là lợi thế khi định cư tại Singapore bởi quốc gia này sử dụng tiếng Anh phổ biến trong học tập, công việc và cuộc sống hàng ngày.

Đọc thêm

Singapore có chính sách nhập cư dành cho gia đình không?

Singapore có chính sách nhập cư dành cho gia đình của công dân nước ngoài đã định cư tại quốc gia này. Vợ/chồng của người bảo lãnh có thể định cư singapore diện kết hôn, đồng thời con cái của họ cũng được xem xét để định cư đảo quốc sư tử, hưởng quyền lợi trong học tập, cuộc sống và làm việc. >> Xem thêm: Chi phí du học úc vừa học vừa làm

Đọc thêm

Công dân Singapore và thường trú nhân có gì khác nhau?

Nhiều người hay lầm tưởng thường trú nhân và công dân Singapore giống nhau, đều được hưởng các quyền lợi tương đương. Thực tế, cả 2 hoàn toàn khác nhau ở một vài khía cạnh. Cụ thể, xét về thời gian sinh sống ở Singapore, cả thường trú nhân và công dân Singapore đều được phép sinh sống vĩnh viễn tại đảo quốc sư tử nhưng thường trú nhân phải thường xuyên gia hạn visa. Ngoài ra, công dân Singapore có thể linh hoạt hơn trong việc mua nhà, sử dụng dịch vụ y tế tiên tiến với mức chi phí thấp hơn thường trú nhân. Mặc dù sự chênh lệch quyền lợi giữa công dân Singapore và thường trú nhân không quá lớn nhưng để định cư lâu dài, phát triển bản thân thì trở thành công dân vô cùng cần thiết.

Đọc thêm

Singapore có cho phép sở hữu 2 quốc tịch cùng lúc không?

Theo quan điểm của Chính phủ Singapore, không cho phép công dân mang 2 quốc tịch cùng lúc. Công dân Singapore tự nguyện hoặc cố ý nhập tịch nước ngoài sau khi đủ 18 tuổi có thể bị Chính phủ tước quốc tịch Singapore. Đồng thời, người nước ngoài nhập quốc tịch Singapore đều được yêu cầu bỏ mọi quốc tịch nước ngoài.

Đọc thêm

Định cư Singapore gặp khó khăn gì?

Bắt đầu cuộc sống mới tại một quốc gia mới, chắc chắn bạn sẽ gặp những khó khăn riêng. Đối với định cư Singapore, khó khăn, thử thách bạn có thể gặp phải kể đến:

Đọc thêm

Tổng kết

Trên đây là những thông tin chi tiết về điều kiện, chi phí và các hình thức định cư liên quan đến định cư Singapore. Nếu đang có ý định định cư lâu dài và hưởng mọi quyền lợi về giáo dục, y tế,... thì hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng hành trang để trở thành công dân Singapore. Đừng quên thường xuyên theo dõi Trung tâm Tư vấn du học VNPC để cập nhật những tin tức hữu ích về du học Singapore và nhiều quốc gia khác trên thế giới nhé!

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Mozart