Mụn đinh râu là gì?

Các mụn đinh râu thường xuất hiện quanh mũi, bên trong mũi, ở môi trên, hai bên mép hoặc trên cằm. Khi nổi mụn người bệnh thường cảm thấy đau nhức ở vùng mụn và vùng da xung quanh mụn, cơn đau sẽ càng dữ dội hơn khi cử động cơ mặt.Ban đầu mụn sẽ sưng tấy đỏ và có mủ, tương tự như mụn trứng cá nên nhiều người thường nhầm lẫn giữa hai loại mụn này. Tuy nhiên, mụn đinh râu thường có kích thước lớn hơn mụn trứng cá. Giai đoạn phát triển chính của mụn thường xảy ra trong khoảng từ 8 đến 10 ngày, cụ thể:

Đọc thêm

Nguyên nhân gây nên mụn đinh râu

Loại mụn này có thể xảy ra ở mọi đối tượng và mọi lứa tuổi. Trong khi đó thì mụn trứng cá thường xuất hiện ở tuổi dậy thì. Nếu da bị tổn thương, nhiễm trùng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành mụn đinh râu. Một số nguyên nhân có thể kể đến như:Ngoài các yếu tố trên, một yếu tố khác cũng có thể gây ra loại mụn này là sự thay đổi nội tiết tố hoặc do cơ địa của người bệnh.

Đọc thêm

Mụn đinh râu có nguy hiểm hay không?

Nhìn bề ngoài, mụn đinh râu không khác nhiều so với mụn trứng cá hay mụn mủ nhưng thực chất lại nghiêm trọng hơn nhiều. Mụn thường mọc quanh miệng, hai bên mép, trên cằm, xung quanh và trong mũi, nhưng quan trọng là loại mụn này có thể phát triển sâu và...

Đọc thêm

Điều trị mụn đinh râu như thế nào?

Khi phát hiện mụn đinh râu trên mặt bạn đừng nóng vội nặn mụn ngay lập tức. Sự vội vàng này có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng và thậm chí gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.Tùy vào từng giai đoạn phát triển của mụn mà có phương pháp điều trị thích hợp.Ngoài ra, khi bị mụn râu, bạn cũng nên chú ý những điều sau:Trên đây là câu trả lời cho vấn đề mụn đinh râu có gây nguy hiểm hay không. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại mụn này và lời khuyên cho bạn là hãy xử lý loại mụn này đúng cách để tránh những hậu quả khó lường.Xem thêm:

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Mozart