Tổng quan về thể dục nhịp điệu

Thể dục nhịp điệu hay còn được gọi là aerobics. Tập thể dục nhịp điệu giải phóng năng lượng tiêu cực, đốt cháy calo và khiến bạn cảm thấy khỏe mạnh. Thể dục nhịp điệu là một bài tập toàn thân bao gồm việc điều chỉnh nhịp nhàng các chi, hông, mông và lư...

Đọc thêm

Một số lợi ích mà thể dục nhịp điệu mang lại cho sức khỏe

Sau đây là một số lợi ích sức khỏe mà thể dục nhịp điệu mang lại:

Đọc thêm

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tập thể dục nhịp điệu được Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ và hầu hết các bác sĩ khuyến nghị những người đang hoặc có nguy cơ mắc bệnh tim nên tập luyện. Điều này là do tập thể dục giúp củng cố trái tim, cho phép nó bơm máu đi khắp cơ thể hiệu quả hơn. Tập thể dục nhịp điệu cũng có thể giúp giảm huyết áp và làm sạch động mạch bằng cách tăng mức cholesterol lipoprotein mật độ cao “tốt” và giảm mức cholesterol lipoprotein mật độ thấp “xấu” trong máu.

Đọc thêm

Hạ huyết áp

Tăng cường hoạt động thể chất có thể làm giảm huyết áp tâm thu trung bình từ 4 đến 9 mmHg. Tác dụng này có thể so sánh với một số loại thuốc dùng để điều trị huyết áp cao. Đối với một số người, tập thể dục nhịp điệu có thể giúp giảm liều lượng hoặc tránh dùng thuốc. Tuy nhiên, để hạ huyết áp hoặc giữ huyết áp trong giới hạn bình thường, bạn cần tham gia hoạt động thể chất thường xuyên. Quá trình này mất từ ​​1 đến 3 tháng để tác động lên huyết áp.

Đọc thêm

Giúp điều hòa lượng đường trong máu

Hoạt động thể chất như tập thể dục nhịp điệu thường xuyên giúp điều chỉnh lượng insulin và giảm lượng đường trong máu đồng thời duy trì cân nặng ổn định. Trong một nghiên cứu về những người mắc bệnh tiểu đường type 2, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tất cả các hình thức tập thể dục, dù là tập thể dục nhịp điệu hay tập gym, đều có thể mang lại những lợi ích này.

Đọc thêm

Giảm triệu chứng hen suyễn

Tập thể dục nhịp điệu có thể giúp giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của các cơn hen ở những người mắc bệnh hen suyễn. Tuy nhiên, nếu bạn bị hen suyễn, hãy nhớ tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập thể dục mới nào.

Đọc thêm

Giảm đau mãn tính

Các hoạt động lành mạnh như bơi lội và thể dục nhịp điệu sẽ giúp phục hồi chức năng cơ bắp và sức bền. Nó cũng có thể giúp bạn giảm cân, điều này có thể làm giảm thêm chứng đau lưng mãn tính.

Đọc thêm

Cải thiện tâm trạng

Đối với những người có triệu chứng hoặc bị trầm cảm, thể dục nhịp điệu là một lựa chọn tuyệt vời để giảm bớt vấn đề này. Nó không chỉ giúp ngăn ngừa trầm cảm mà còn cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, giảm áp lực trong công việc và cuộc sống cá nhân.

Đọc thêm

Cải thiện chức năng não

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng tập thể dục nhịp điệu có thể làm chậm quá trình mất mô não và cải thiện hiệu quả khả năng nhận thức ở những người trên 30 tuổi. Để kiểm tra lý thuyết này, những người tham gia thực hiện các bài kiểm tra đánh giá thể lực của họ, bao gồm cả bài tập thể dục nhịp điệu. Những người trưởng thành thường xuyên tập thể dục nhịp điệu sẽ ít bị mất các vùng não ở thùy trán, thùy đỉnh và thùy thái dương, điều này cực kỳ có lợi cho cơ thể và tâm trí.

Đọc thêm

Cải thiện cân nặng

Tập thể dục nhịp điệu có thể giúp bạn giảm cân và duy trì vóc dáng. Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu đã yêu cầu những người thừa cân tuân theo chế độ ăn kiêng và tập thể dục nhịp điệu. Kết quả cho thấy cả nam và nữ đều có xu hướng giảm cân nhiều hơn đáng kể, dao động từ 4,3 đến 5,7% so với cân nặng ban đầu.

Đọc thêm

Cần lưu ý những gì khi tập thể dục nhịp điệu

Tập thể dục nhịp điệu không đúng cách dễ gây tổn thương khớp. Nếu bạn gặp vấn đề với dây chằng hoặc khớp, bạn không nên lựa chọn tập thể dục nhịp điệu. Các hoạt động lặp đi lặp lại ảnh hưởng đến nhiều bộ phận của cơ thể trong khi tập thể dục có thể là...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Mozart