Các triệu chứng khi đau rát vòm họng trên

Đau rát vòm họng trên khiến các hoạt động hàng ngày như ăn uống, nói chuyện trở nên khó khăn. Trừ khi bạn biết mình đã uống một ngụm cà phê nóng vào sáng nay, cơn đau này có thể báo hiệu một bệnh nhiễm trùng tiềm ẩn hoặc tình trạng toàn thân cần được chăm sóc y tế.Phần vòm họng không phải là khu vực dễ nhìn thấy. Ngay cả khi bạn không thể thấy bất kỳ cảnh báo nào, bạn có thể gặp phải những điều sau đây.Các triệu chứng đi kèm thường gặp chẳng hạn như sau.

Đọc thêm

Nguyên nhân gây đau rát vòm họng trên

Đau rát vòm họng thường có tính chất viêm. Tình trạng viêm có thể xảy ra do các bệnh toàn thân hoặc các tác nhân từ môi trường gây kích ứng niêm mạc miệng. Các chi tiết sau đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các triệu chứng của mình và nếu và khi nào bạ...

Đọc thêm

Làm thế nào để giảm đau vòm họng?

Điều trị tại nhà: Phần lớn các tình trạng gây đau vòm họng thường tự khỏi mà không cần điều trị. Tuy nhiên, có những loại thuốc không kê đơn bạn có thể sử dụng để giúp làm dịu cơn đau kéo dài, chẳng hạn như nước súc miệng.

Đọc thêm

Khi nào đến gặp bác sĩ?

Nếu các triệu chứng của bạn không giải quyết bằng các phương pháp trên, hãy đến gặp bác sĩ để sử dụng các biện pháp hiệu quả hơn:Nếu các triệu chứng của bạn là do nhiễm vi khuẩn hoặc nấm, bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc đặc trị cho mầm bệnh.Steroid và thuốc chống viêm đặc hiệu thường được sử dụng để điều trị các chất gây dị ứng hoặc các bệnh da liễu khác. Những loại thuốc này nhắm mục tiêu viêm và giúp làm dịu các triệu chứng.Nguyên nhân thứ phát gây đau vòm họng do bệnh lý toàn thân sẽ chỉ được cải thiện khi có chẩn đoán và điều trị thích hợp. Luôn cập nhật cho bác sĩ của bạn về bất kỳ triệu chứng mới nào mà bạn gặp phải.

Đọc thêm

Phòng ngừa đau vòm họng

Bảo vệ miệng và đượng họng khỏi các tác nhân gây bệnh bằng cách vệ sinh đúng cách và cố gắng tránh các tác nhân gây bệnh. Những chiến lược này có thể giúp hạn chế đau họng một cách lâu dài.Cố gắng không đưa tay vào miệng, đặc biệt là sau khi chạm vào tay nắm cửa hoặc các bề mặt dễ chứa vi trùng, cũng như sau khi tiếp xúc với người bệnh. Cố gắng rửa tay càng nhiều càng tốt.Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý và tránh thuốc lá và rượu.Tránh ăn hoặc uống thức ăn cay và nóng, và đảm bảo duy trì một chế độ ăn uống cân bằng vitamin và chất dinh dưỡng.

Đọc thêm

Câu hỏi thường gặp về đau vòm họng

Vết loét có lây không?Không, vết loét không lây. Tuy nhiên, có một vết loét miệng có biểu hiện tương tự, được gọi là mụn rộp, có tính chất lây lan. Đảm bảo đặt lịch hẹn với bác sĩ để được chẩn đoán chính xác.Đau ở vòm họng có nguy hiểm hay đe dọa đến tí...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Mozart