Tầm quan trọng của việc nắm bắt tâm lý khách du lịch
Đối với ngành kinh doanh dịch vụ khách sạn thì những trải nghiệm của khách hàng là yếu tố quan trọng nhất. Chỉ cần một lần trải nghiệm không tốt là khách hàng sẽ đánh giá khách sạn của bạn và sẽ ảnh hưởng tới công việc kinh doanh.
Đặc thù của việc kinh doanh khách sạn là khách hàng đa số sẽ là khách du lịch, những người từ địa phương khác tới nên sẽ có những khác biệt về hành vi, thói quen và văn hóa vùng miền.
Tâm lý khách hàng luôn là yếu tố quan trọng trong kinh doanh, là yếu tố ảnh hưởng lớn tới quyết định hành vi của khách hàng. Vì thế nghiên cứu và nắm bắt được tâm lý của khách hàng chính là chìa khòa thành công cho các khách sạn.
Vai trò của việc nắm bắt tâm lý khách du lịch:
1. Đưa ra được những chiến lược phù hợp
Mỗi nhóm khách hàng sẽ có những lựa chọn và hành vi khác nhau. Khi nắm bắt được những đặc điểm của các nhóm đối tượng đó, chủ khách sạn có thể đưa ra những chương trình ưu đãi, những dịch vụ tiện ích bổ sung phù hợp với họ. Từ đó sẽ gia tăng cơ hội tăng doanh thu cho khách sạn.
2. Khách hàng chính là một kênh quảng cáo hiệu quả
Khi nắm bắt được tâm lý của khách hàng, bạn sẽ biết được những mối quan tâm của họ, và đáp ứng được mối quan tâm đó sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời và làm cho khách hàng hài lòng.
Khi khách sạn đã tạo được ấn tượng tốt với khách hàng thì họ sẽ quảng cáo cho khách sạn của bạn hoàn toàn miễn phí. Đây là kênh quảng cáo không tốn chi phí nhưng hiệu quả lại cực kỳ cao. Bởi ai cũng muốn lắng nghe những review chân thật của những người đã từng trải nghiệm hơn là những lời quảng cáo hoa mỹ của chính khách sạn.
Nhận ngay ưu đãi tại đây: