2. Tại sao cần ẩn bình luận trên Facebook?
Vậy thì tại sao cần phải ẩn bình luận trên Facebook? Bởi vì một số vấn đề sau:
2.1. Tránh bị cướp khách
Đầu tiên là tránh bị tình trạng cướp khách, đây là hành vi xuất phát từ đối thủ cạnh tranh cùng ngành (thậm trí trái ngành) lấy đi những khách hàng tiềm năng của bạn về phía họ.
Đây là một hành vi tiêu cực, thủ đoạn mà không mất chi phí quảng cáo Facebook nhưng vẫn đem được khách hàng về. Bởi các doanh nghiệp phải đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng. Tuy nhiên, lại có nhiều đối thủ lại “nhòm ngó” comment mua hàng của khách hàng để lại trên Fanpage của bạn để tiếp cận và đưa ra những chính sách ưu đãi để dụ dỗ họ.
Tránh bị cướp khách
Các bạn chạy quảng cáo cho một bài viết sản phẩm trên Fanpage. Lúc này bài viết đó sẽ có thật nhiều khách hàng có nhu cầu về sản phẩm của bạn để lại các bình luận dạng như:
- Sản phẩm này giá bao nhiêu?
- Mẫu này còn không shop?
- Inbox tư vấn cho mình?
- Công dụng sản phẩm?
Lúc này, khách hàng quan tâm đến mẫu quảng cáo đó của bạn, họ bình luận mua hàng. Đối thủ của bạn sẽ lập tức lấy data của khách hàng trên mẫu tin quảng cáo đó của bạn và “chăm sóc khách hàng” thay bạn. Các bình luận thường bị lấy nhất là số điện thoại, email, thậm chí là địa chỉ nhà riêng. Đối thủ sẽ thường lấy những dữ liệu này về và tư vấn cho khách hàng, giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm của họ, đạt được lợi nhuận và chi phí bỏ ra thì sẽ ít tốn kém hơn.
Đối thủ có thể sẵn sàng đạt mục đích tiếp cận khách hàng của bạn bằng cách chào giá bán sản phẩm thấp hơn, thuyết phục khách hàng bằng cách khuyến mại, quà tặng để lôi kéo được khách hàng.
Đó chính là lý do chính vì sao hiện nay có nhiều chủ shop cần phải ẩn bình luận trên Fanpage Facebook tránh bị trường hợp bị cướp khách hàng từ các đối thủ.
Khi sử dụng phần mềm quản lý fanpage giúp chủ shop quản lý tin nhắn, bình luận dễ dàng. Phần mềm có thể tự động ẩn bình luận khi có số điện thoại và ẩn những bình luận có chứa từ khóa thô tục, khiếm nhã.
2.2. Tránh những bình luận có nội dung khiếm nhã
Hơn nữa, trên mạng xã hội hiện nay có rất nhiều người dùng hay để lại những bình luận khiếm nhã. Cũng như các phản hồi về sản phẩm và dịch vụ không tốt cho doanh nghiệp của bạn. Hoặc là đối thủ cạnh tranh không lành mạnh để lại những bình luận có nội dung khiếm nhã nhằm mục đích hạ bệ uy tín của bạn với khách hàng.
Chính vì vậy việc ẩn bình luận trên Facebook để tránh những bình luận có nội dung khiếm nhã là rất cần thiết. Điều này tránh không làm khách hàng phân tâm và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
Tự động ẩn bình luận có SĐT, chốt đơn trên livestream
Trả lời bình luận tự động ngay sau bình luận của khách