Những chiếc Honda PCX dù cũ nhưng vẫn chỗ đứng vững chắc đối với những ai yêu thích một mẫu tay ga cỡ lớn và nhiều tiện ích. Trong bài viết này, cùng OKXE tìm hiểu giá xe PCX cũ và những lưu ý khi mua Honda PCX đã qua sử dụng nhé.
Xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2010, Honda PCX đã gây sốt trong phân khúc xe tay ga nhờ một loạt công nghệ tiên tiến, đi cùng đó là những tiện ích được trang bị cho người lái.
Trải qua hơn 10 năm thay đổi và phát triển, Honda đã mang đến nhiều nâng cấp về trang bị cũng như động cơ cho mẫu xe tay ga “con cưng” của mình. Và nếu bạn còn đang tìm kiếm chiếc PCX cũ chất lượng từ động cơ đến giá thành, vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.
- Xem thêm: Các bước kiểm định xe máy cũ tại OKXE Station
- Xem thêm: 5 bước mua bán xe máy cũ trên ứng dụng OKXE
Giá xe Honda PCX 2010 cũ
Được Honda Việt Nam giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2010. Mẫu PCX 2010 do Honda Việt Nam lắp ráp trong nước nhưng 94% các bộ phận của xe đều được nhập khẩu từ Thái Lan, có thể kể đến như: động cơ, khung xe, ắc quy, kim phun xăng điện tử…
Xe có giá bán đề xuất vào khoảng 50 triệu đồng. Còn ở thời điểm trước đó, Honda PCX do Thái Lan sản xuất cũng được các đơn vị tư nhân nhập khẩu về Việt Nam với giá bán vào khoảng 60-70 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với PCX được sản xuất trong nước.
Nhìn chung, ở thời điểm lúc bấy giờ, Honda PCX được đánh giá là một trong những dòng xe sở hữu nhiều trang bị đắt giá. Cụ thể:
- Xe được trang bị hệ thống đèn full LED.
- Động cơ eSP tăng khả năng đốt cháy nhiên liệu, cho xe vận hành mạnh mẽ.
- Công nghệ Idling Stop giúp tạm ngắt động cơ trong vòng 3 giây để tiết kiệm nhiên liệu.
- Hệ thống khởi động ACG hệ thống kết hợp mô tơ chạy pin với máy nắn dòng, giúp cho xe đạt được kích thước động cơ nhỏ gọn cũng như giảm đáng kể tiếng ồn khi khởi động. Honda PCX cũng là mẫu xe tay ga đầu tiên sở hữu trang bị này.
- Hệ thống phanh kết hợp CBS, với phanh đĩa trước 220 mm sử dụng 3 pít-ton thủy lực.
Với công nghệ phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch, mẫu xe ga này có công suất tối đa 11,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Có thể thấy, dù hơn 10 năm trôi qua nhưng những chiếc Honda PCX đời đầu không hề lỗi thời ở thời điểm hiện tại. Trang bị và động cơ của PCX không hề kém cạnh với bất kỳ một mẫu xe tay ga nào trong tầm giá 40-50 triệu đồng hiện nay.
Ở thời điểm hiện tại, bạn có thể tìm mua Honda PCX đã qua sử dụng được rao bán trên ứng dụng OKXE. Nhìn chung, giá xe PCX cũ được các cửa hàng xe máy chào bán vào khoảng 29-32 triệu đồng. Tất nhiên, đây chỉ là con số để bạn tham khảo bởi tùy theo chất lượng của xe cũng như việc thương lượng với người bán mà giá xe có sự khác biệt.
Còn nếu bạn muốn tìm mua Honda PCX 2010 do Thái Lan sản xuất, giá bán có thể cao hơn từ 35-40 triệu đồng.
Giá xe Honda PCX 2018 cũ
Đầu năm 2018, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu PCX thế hệ 2 với những cải tiến và nâng cấp về mặt trang bị cũng như động cơ của xe. Cụ thể:
- Xe được trang bị mặt đồng hồ LCD hiện đại giúp hiển thị sắc nét các thông số vận hành của động cơ.
- PCX 2018 vẫn được trang bị động cơ eSP cùng với nhiều công nghệ đi kèm như: Hệ thống làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM FI, ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, hệ thống khởi động AAG. Tuy nhiên, xe đã được tinh chỉnh và cải tiến để giúp động cơ vận hành mạnh mẽ, ổn định và tiết kiệm.
- Honda bổ sung thêm phiên bản động cơ PCX 150 cc.
- Trang bị khóa Smartkey có trên hai phiên bản động cơ cho khả năng chống trộm ưu việt thay cho hệ thống khóa thông thường hiện nay.
Theo đó, Honda PCX 125 cc có công suất cực đại 11,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Còn ở PCX 150 cc, xe đạt công suất 14,5 mã lực tại 7.550 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Tuy nhiên, ở lần nâng cấp thứ hai, PCX vẫn chỉ được trang bị công nghệ phanh CBS, trong khi đó tại thị trường Indonesia, Honda PCX 2018 đã được nâng cấp công nghệ phanh ABS. Giá xe PCX 2018 ở thời điểm mới ra mắt lần lượt là 56,49 và 70,49 triệu đồng tương ứng với hai phiên bản động cơ 125 cc và 150 cc.
Và tương tự như thế hệ đầu tiên, giá xe PCX 2018 cũ sẽ có sự khác biệt tùy vào chất lượng và cả quốc gia sản xuất. Mức giá PCX 2018 cũ do Việt Nam sản xuất vào khoảng 40-50 triệu đồng. Bạn có thể tham khảo giá xe PCX cũ trên OKXE tại đây nhé.
Giá xe Honda PCX 2020 cũ
Đến năm 2020, Honda Việt Nam chính thức ra mắt thêm phiên bản động cơ cho dòng xe PCX của mình. Như vậy, khi tìm mua PCX 2020 cũ, bạn có thể cân nhắc dựa trên các loại động cơ sau:
Honda PCX 125 cc
Ở phiên bản này, xe PCX vẫn được trang bị khối động cơ eSP xi lanh đơn, 4 thì. Xe có công suất cực đại 11,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Kèm theo đó, Honda PCX 125cc cũng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM Fi, hệ thống làm mát bằng dung dịch, công nghệ ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, hệ thống khởi động ACG… cải tiến để giúp xe vận hành ổn định, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn với 2,03 lít/100 km.
Honda PCX 150 cc
Xe vẫn được trang bị khối động cơ eSP xi lanh đơn, 4 thì, với hệ thống phun xăng điện tử PGM Fi, được làm mát bằng dung dịch. Và sức mạnh tối đa PCX 150 cc đạt được nằm ở mức công suất 14,5 mã lực tại 7.550 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút
Theo kết quả thử nghiệm của hãng Honda cho thấy, PCX 150cc tiêu thụ nhiên liệu ở mức 2,17 lít/100km.
Honda PCX 150 cc Hybrid
Công nghệ hybrid là sự kết hợp giữa động cơ xăng và điện gia tăng sự thân thiện cho người sử dụng. Khối mô tơ điện này sẽ đóng vai trò trợ giúp một phần cho động cơ xăng khi xe tăng tốc, do đó giúp xe tăng tốc tốt hơn, đông thời tiết kiệm nhiên liệu hơn so với thông thường.
Như vậy, sức mạnh của Honda PCX Hybrid sẽ có sự khác biệt so với Honda PCX 150 cc. Cụ thể, khối động cơ xăng cho công suất 14,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại là 13,6 Nm tại 6.500 vòng/phút. Còn khối mô tơ điện có vai trò trợ lực cho động cơ xăng, có công suất 1,9 mã lực tại 3.000 vòng/phút và mô men xoắn là 4,3 N.m tại 3.000 vòng/phút. Khối mô tơ này giúp tăng 26% tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút.
Ngoài ra, thời gian ngắt động cơ tạm thời cũng được giảm xuống từ 3 giây còn 0,5 giây. Tất cả những tác động này đã đưa đến một kết quả là mức tiêu hao nhiên liệu giảm khoảng 2% so với phiên bản xe PCX 150 cc động cơ xăng, ở mức 2,2 lít/100 km.
Cũng vì sự khác biệt ở phần động cơ nên xe PCX Hybrid có 3 chế độ lái gồm D, S và Idling:
- Chế độ D: lái xe thông thường
- Chế độ S: xe sẽ vận hành mạnh mẽ hơn và thể thao hơn
- Idling: ngắt hoạt động của chế độ Idling Stop
Mức giá bán đề xuất của Honda PCX 2020 ở thời điểm mới ra mắt lần lượt là 56,49 triệu đồng, 70,49 triệu đồng và 89,9 triệu đồng tương ứng với ba phiên bản động cơ. Còn giá xe PCX 2020 cũ không có quá nhiều sự chênh lệch do đây là dòng xe mới sản xuất. Khi tham khảo giá bán trên OKXE cho thấy, PCX 2020 được các cửa hàng xe máy cũ định giá từ 45 - 55 triệu đồng cho phiên bản 125 cc. Và tùy theo phiên bản động cơ cũng như mức độ tiêu hao của xe mà giá bán có thể cao hơn.
Hướng dẫn định giá xe PCX
Không chỉ riêng Honda PCX, mà việc định giá một chiếc xe máy cũ được bán trên thị trường hiện này sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:
- Biển số xe
- Số năm sử dụng xe
- Số km thực tế xe đã đi
- Tình trạng thực tế của xe
- Lịch sử sử dụng, bảo dưỡng xe
- Nguồn gốc, giấy tờ xe
- …
Do vậy, để định giá được một chiếc xe máy cũ bạn cần xem xét trên nhiều phương diện. Đây cũng là lý do, người mua cần cẩn trọng với những chiếc PCX được chào bán với mức giá quá rẻ.
Và việc kiểm tra chất lượng của Honda PCX cũ cũng sẽ giúp bạn ước tính được giá trị thực tế của chiếc xe. Sau đây là những hướng dẫn của OKXE giúp bạn kiểm tra chất lượng xe đã qua sử dụng. Bạn tham khảo nhé.
Cách kiểm tra chất lượng xe Honda PCX cũ
Kiểm tra tính pháp lý
- Kiểm tra giấy đăng ký xe thật hay giả. Bạn có thể tham khảo bài viết Cách phân biệt giấy tờ xe thật - giả để mua xe chính chủ và làm theo hướng dẫn nhé.
- Số khung, số máy, biển số xe, đời xe, cấu hình động cơ có trùng với giấy phép đăng ký (cà vẹt) xe hay không? Những thông tin này sẽ giúp bạn xác định xe có còn nguyên bản hay đã bị độ/ lên đời xe…
Kiểm tra các chi tiết bên ngoài của xe
Bạn có thể quan sát bằng mắt để xác định chất lượng tổng thể của Honda PCX cũ. Các chi tiết cần phải kiểm tra như:
- Dàn áo có trầy xước, vỡ hay còn nguyên vẹn không?
- Hệ thống đèn xe: Đèn pha, đèn cốt, đèn xi nhan,…
- Tình trạng công tơ
- Vỏ bánh xe có bị mòn, nứt không?
Kiểm tra các chi tiết bên trong
Khi đi mua xe Honda PCX cũ, bạn nên nhờ người có chuyên môn đi cùng để có thể đánh giá được tình trạng động cơ của xe. Bởi một chiếc xe tốt là một chiếc xe có động cơ vận hành ổn định. Những chi tiết cần được kiểm tra:
- Tình trạng nồi xe
- Hệ thống điện
- Hoạt động cảm biến của xe
- Bình ắc quy và hệ thống sạc
- Tình trạng kim phun và đọc lỗi Fi
- Bugi, hệ thống lọc gió
- Hệ thống dầu nhớt của xe.
Chạy thử
Khi mua Honda PCX cũ, bạn nên đề nghị chạy thử để có thể cảm nhận chính xác khả năng hoạt động của động cơ. Trong quá trình chạy thử, bạn nên lưu ý những yếu tố sau:
- Tình trạng cổ lái
- Tình trạng phanh hoạt động có ổn định không?
- Mâm xe
- Hệ thống phuộc trước và sau có êm ái không?
- Tay lái có bị đảo không?
- Khi tăng tốc xe có bị rung không?
- Dàn áo có kêu, rè khi xe chạy nhanh không?
- Tình trạng hộp số…
- Đồng hồ xe
- Yên xe cứng hay êm ái?
Việc quan sát, kiểm tra càng chi tiết sẽ giúp bạn đánh giá được chính xác chất lượng thực tế của xe.
Nên mua Honda PCX cũ ở đâu?
Trong quá trình tìm mua Honda PCX cũ, bạn nên lưu ý những điều sau:
- Tuyệt đối không chuyển tiền đặt cọc trước khi mua xe.
- Cẩn trọng với những chiếc PCX cũ được bán quá rẻ.
- Nên gặp mặt người bán và kiểm tra xe trước khi chốt đơn mua.
Nếu bạn tìm mua Honda PCX cũ tại các cửa hàng xe máy cũ, bạn nên chọn cửa hàng uy tín, có cam kết rõ ràng về những chính sách hậu mãi dành cho người mua. Hoặc bạn có thể tìm đếnOKXE Station để chọn mua những chiếc xe đã được đội ngũ chuyên môn kiểm định về tính pháp lý và chất lượng.
Hy vọng rằng với những thông tin được cung cấp trong bài, bạn đã biết cách kiểm tra chất lượng xe Honda PCX đã qua sử dụng, cũng dự đoán được giá xe PCX cũ so với giá trị thực mà chiếc xe ấy mang lại nhé.