Ngoài màu sắc cùng họa tiết tem mới, không có sự thay đổi nào về thông số kĩ thuật cũng như thiết kế thân vỏ của Yamaha YZF-R15. Đặc biệt, YZF-R15 2019 (hay phiên bản V3) vẫn chưa được trang bị hệ thống phanh ABS.
Yamaha YZF-R15 V3 2019 chính thức bán chính hãng, giá từ 79 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Ngoài màu sắc cùng họa tiết tem mới, không có sự thay đổi nào về thông số kĩ thuật cũng như thiết kế thân vỏ của Yamaha YZF-R15. Đặc biệt, YZF-R15 V3 2019 vẫn chưa được trang bị hệ thống phanh ABS. Thuộc dòng sport-bike, YZF-R15 2019 được xem là mẫu xe thế hệ mới kế thừa R-DNA của các “đàn anh” như YZF-R1 và R6.
Xe sở hữu chiều dài tổng thể 1.990 mm, rộng 725 mm, cao 1.135 mm và chiều dài cơ sở 1.325 mm. Bên cạnh đó, trọng lượng xe giảm xuống còn 137 kg.
Tuy nhiên, việc tập trung vào cắt giảm trọng lượng đã ảnh hưởng đến dung tích bình xăng của xe giảm xuống còn 11 lít. Đèn pha mỏng, sắc cạnh, bổ sung LED. Bình xăng có thêm các khe gió giả. Trong khi đó, đèn hậu phía sau dạng dọc với các khe hở hai bên.
Phiên bản màu mới vẫn có phuộc trước USD màu vàng tương tự ở các dòng xe PKL và phuộc sau dạng mono-sock quen thuộc. Cả bánh trước và sau đều dùng phanh đĩa. Xe được trang bị mâm kiểu dáng thể thao kích thước 17 inch.
"Trái tim" của Yamaha YZF-R15 2019 là khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155cc với công nghệ van biến thiên VVA giống ở trên mẫu xe ga NM-X 155 và NVX 150. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 19,5 mã lực tại 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 8.500 v/ph.
So với phiên bản cũ, động cơ của Yamaha YZF-R15 V3 mới rõ ràng đã mạnh hơn. Trước đây, YZF-R15 V2 có công suất tối đa chỉ 17,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại khoảng 15 Nm. Ngoài ra, YZF-R15 V3 còn được trang bị thêm hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Assist & Slipper Clutch).
CHỌN HONDA CBR150R 2019 HAY YAMAHA YZF-R15 V3 2018?
SO SÁNH YAMAHA MT-15 VÀ YZF-R15 V3.0: CÁN CÂN NGHIÊNG VỀ BÊN NÀO?
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)