Chỉ vừa được ra mắt trên toàn Thế giới vào giữa tháng 9 vừa qua, mẫu tay ga thể thao Aprilia SR GT 200 Replica đã có mặt tại Việt Nam. Mức giá niêm yết của Piaggio Việt Nam đưa ra cho SR GT 200 Replica là 101,8 triệu đồng. Như vậy chiếc xe đắt hơn so với bản SR GT 200 Sport là 2,3 triệu đồng.
Về cơ bản SR GT 200 Replica phần lớn vẫn không khác gì so với SR GT 200 Sport. Xe được trang bị cặp phuộc ống lồng trước đường kính 33mm, hành trình 122mm và hai giảm xóc sau có thể điều chỉnh tải trọng, hành trình 102mm. Aprilia sử dụng cấu hình vành kích thước 14inch phía trước và 13inch phía sau.
Ngoài ra SR GT 200 Replica có khoảng sáng gầm lên tới 175mm, dung tích bình xăng 9 lít và dung tích cốp dưới yên 25 lít có thể để vừa một mũ bảo hiểm full-face. Hệ thống phanh trên xe đều trang bị heo 2 piston với đĩa trước đường kính 260mm và đĩa sau 220mm đi kèm ABS 1 kênh phía trước. Cung cấp sức mạnh cho SR GT 200 là cỗ máy i-Get, xi-lanh đơn, dung tích 174cc, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch sản sinh công suất 17,4 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn 16,5Nm tại 8.000rpm.
Về mặt công nghệ, Aprilia SR GT 200 được trang bị màn hình LCD đơn sắc có giao diện tương tự Piaggio Medley có thể kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth, để thông báo cuộc gọi và tin nhắn. Hệ thống này được điều khiển qua cùm công tắc bên phải trên tay lái. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống Start&Stop, hộc để điện thoại phía trước đi kèm cổng sạc USB và nắp bình xăng đặt dưới sàn để chân tiện dụng.
Đúng như tên gọi (Replica tiếng Anh nghĩa là bản sao), SR GT 200 Replica có thân xe được trang trí như copy từ Aprilia RS-GP - chiếc xe đua MotoGP của Aleix Espargaró và Maverick Viñales. Màu đen mờ của Aprilia SR GT Replica làm nổi bật tem đấu trang trí tương tự Aprilia RS-GP với sắc đỏ và tím. Đặc biệt nhất là sự hiện diện của logo Aprilia chạy chéo dọc theo gióng giữa và trung tâm, kết thúc ở mặt trước. Nhiều chi tiết trên xe như tay nắm dành cho hành khách, giờ đây được hoàn thiện với màu đen mờ.
Giống như trên những chiếc xe MotoGP của công ty có trụ sở tại Noale, vành xe có màu đen và chỉ màu đỏ tương phản bao quanh. Điểm khác biệt thứ 2 của bản Replica đó là lốp có thiết kế gai thể thao cho đường nhựa, thay vì lốp gai mãng cầu đặc trưng của các phiên bản SR GT và SR GT Sport khác.
Về mức chênh lệch 2,3 triệu đồng, có thể nói đây là một mức hợp lý so với các thay đổi của chiếc xe. Ước tính trong trường hợp người chơi SR GT 200 bản thường muốn trang trí lại xe của mình y hệt bản Replica, họ sẽ phải bỏ ra nhiều hơn con số này cho các hạng mục như sơn các chi tiết (~ vài trăm ngàn tới dưới 1 triệu đồng), dán tem trang trí (thiết kế và công dán trong khoảng 1 triệu đồng tuỳ vào cửa hàng decal) và thay một bộ lốp thuần on-road (~ 2 triệu đồng).
Kiều Anh
Theo NgheNhinVietNam
Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/xe-tay-ga-ban-gia-dua-aprilia-sr-gt-200-replica-da-co-mat-tai-viet-nam-dat-hon-ban-sport-23-trieu-dong